หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 'กินผัก-ยั้งไขมัน'ลดอ้วนเจ๋งแถมไม่ต้องคุมแคลอรี  (อ่าน 231 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้วน
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1120


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 »

 ผลการศึกษาในสหรัฐฯชี้ การกินอาหารมังสวิรัติไขมันต่ำช่วยลดความอ้วนได้ โดยไม่ต้องคอยกังวลใจกับการคำนวณแคลอรีของอาหารที่รับประทานเข้าไปในแต่ละมื้อ
          คณะนักวิจัยจากจากมหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน และมหาวิทยาลัยจอร์จทาว์น เปิดเผยผลการศึกษาในวารสารอเมริกัน เจอร์นัล ออฟ เมดิซิน ว่า ผู้หญิงอ้วนวัยหมดประจำเดือนแล้ว 64 คน อายุระหว่าง 44-73 ปี ซึ่งผู้วิจัยกำหนดให้รับประทานอาหารมังสวิรัติไขมันต่ำเป็นเวลา 14 สัปดาห์ สามารถลดน้ำหนักได้โดยเฉลี่ย 13 ปอนด์ เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มตัวอย่างอีกกลุ่มหนึ่งที่น้ำหนักลงไป 8 ปอนด์ จากการรับประทานอาหารที่มีการควบคุมระดับคอเรสเตอรอลให้อยู่ในระดับต่ำ
          ผลการวิจัยแจงว่า แม้จะไม่มีการควบคุมหรือจำกัดปริมาณอาหารหรือปริมาณแคลอรีในแต่ละวัน รวมไปถึงเหตุผลที่ว่าการกินมังสวิรัติเช่นนี้ จะทำให้ต้องรับประทานคาร์โบไฮเดรตมากขึ้น ทว่าน้ำหนักตัวของผู้หญิงกลุ่มนี้กลับลดลงค่อนข้างมาก
          "คนทั่วไปมักเข้าใจว่าการกินคาร์โบไฮเดรตจะทำให้อ้วน แต่นั่นไม่เป็นความจริงเลย" ดร.นีล ดี. บาร์นาร์ด รองศาสตราจารย์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน หนึ่งในผู้เขียนรายงานวิจัยชิ้นนี้กล่าว
          เขาให้เหตุผลว่า การที่น้ำหนักของผู้หญิงเหล่านี้ลดลงเป็นอย่างมาก อาจมีสาเหตุเนื่องมาจากผลกระทบในด้านกระบวนการเผาผลาญอาหารบางประการ
          บาร์นาร์ดซึ่งเป็นผู้รณรงค์ให้ใช้การกินมังสวิรัติเป็นยาป้องกันโรค อธิบายว่าอาหารมังสวิรัติช่วยให้ร่างกายตอบสนองต่อฮอร์โมนอินซูลินได้ดีขึ้น โดยฮอร์โมนชนิดนี้จะเป็นตัวนำน้ำตาลที่อยู่ในกระแสเลือดเข้าสู่เซลล์ต่างๆ เพื่อใช้เป็นพลังงานให้กับร่างกาย นอกจากนี้ ยังช่วยให้พลังงานความร้อนที่ใช้ในกระบวนการย่อย ดูดซึม และเผาผลาญพลังงานในร่างกายดีขึ้นด้วย
          การกินอาหารมังสวิรัติในที่นี้ คือการงดเว้นเนื้อสัตว์ทุกประเภท รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมและไข่ โดยจะรับประทานเพียงผัก ผลไม้ เมล็ดพืช และถั่วประเภทต่างๆ เท่านั้น โดยที่ผู้เข้ารับการทดลองคราวนี้ ได้รับคำแนะนำให้หลีกเลี่ยงการกินน้ำมัน ถั่ว และเมล็ดพืชเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มไขมันให้แก่ร่างกายด้วย
          ส่วนกลุ่มที่กินอาหารควบคุมระดับคอเรสเตอรอล ทำตามแนวทางโปรแกรมการศึกษาด้านคอเรสเตอรอลระดับชาติของสหรัฐฯ ซึ่งจำกัดระดับไขมันไม่ให้เกินกว่า 30% ของแคลอรีทั้งหมด และจำกัดระดับโปรตีนไว้ที่ราว 15%


อ้วน.com ขอขอบคุณ - ผู้จัดการรายวัน

http://www.xn--q3c1ar6i.com/forum/
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: